Các KOL, KOC sẽ giới thiệu sản phẩm : chủ doanh nghiệp trực tiếp làm KOL, hoặc thuyết phục KOL, KOC. Các nhân viên Chăm Sóc CTV trở thành KOL chó sản phẩm của doanh nghiệp (cái này hay, mức độ lan toả doanh nghiệp trên MXH thực sự khủng khiếp dựa trên số lượng nhân viên Chăm Sóc CTV ).
Các CTV Bán Hàng sẽ dùng hiệu ứng giới thiệu đó để đi bán hàng.
Sẽ có rất nhiều kịch bản giới thiệu sản phẩm được sáng tạo, mỗi nên tảng truyền thông sẽ có phương thức lan toả khác nhau (thông thường phải học phương thức của nền tảng mạng xã hội trước trước).
Hành trình tổng thể trên phần mềm ProBox One – Phần mềm quản trị Cộng Tác Viên chuyên sâu
- CTV Bán Hàng có khách thì chuyển thông tin về công ty (dùng mọi phương thức : gọi về tổng đài, nhắn zalo, dùng ProBox Page, …)
- Xử lý đơn : có rất nhiều kịch bản xử lý đơn (có thể bán đơn lẻ, có thể bán thêm, …)
- Triển khai (giao vận, xây lắp) : Có dạng đơn là hàng hoá , có dạng đơn là hàng hoá và lắp đặt, xây lắp.
- Nghiệm thu : khách hàng nhận thì ký tá nghiệm thu, nghiệm thu nhanh bằng hình ảnh, ….
- Thu tiền (dạng công nợ) : tiền về sẽ ở dạng công nợ đã thanh toán hoặc thanh toán bao nhiêu,….
- Báo cáo kết quả : sản phẩm nào do CTV Bán Hàng chuyển về thì chỉ báo cáo phần đó thôi, phần nào thuộc về chăm sóc CTV thì không báo cáo, … rỏ ràng
Ví dụ : Cty ProBox là cty chưa có ngân sách cho việc mời KOL, KOC để giới thiệu sản phẩm ProBox One . Nên ông Lâm ProBox phải làm KOL ( 🥲 cũng khổ thân lắm, có khi nội dung hơi quá trớn chút là ăn gạch ngay, mà thôi cũng ráng chịu, tinh chỉnh dần dần cũng ổn).
Sau khi ông Lâm giới thiệu sản phẩm cho mọi người hiểu thì CTV Bán Hàng sẽ truyền tải thông điệp cho khách hàng.
Trước khi có khách hàng có dòng tiền tốt đủ để thuyết phục KOL/KOC nói về sản phẩm của ProBox, thì cũng là lúc Lâm quan sát các KOL/KOC phù hợp.
Như vậy phương pháp triển khai CTV Bán Hàng cũng không quá khó. Nếu chủ doanh nghiệp là người hướng ngoài thì có thể sư thành công của kênh CTV Bán Hàng là rực rở.
❤️❤️❤️
Để trở thành KOL/KOC , thì tối thiểu phải hiểu rất rỏ sản phẩm của doanh nghiệp. Cách xuất hiện sẽ tùy vào cá tính. Nói chung là phải thực tế đúng bản chất. Chọn được concept phù hợp mới là vấn đề lớn.
Cá nhân Lâm chọn cencept KOL liên quan câu chuyện tạo giá trị địa phương bằng cách tạo ra việc làm. Vì concept này đúng với mô hình kinh doanh của ProBox . Đặt biệt concept này giúp Lâm được doanh nghiệp yêu thương, vì đúng bản chất là tạo giá trị trong xã hội và tiết giảm rất nhiều chi phí của doanh nghiệp.
về KOC cho sản phẩm ProBox One thì chắc chắn là chỉ doanh nghiệp sử dụng nói về điều đó. Với xu hướng số hoá chuyển đổi số thì phần mềm như là công cụ chứng minh năng lực quản trị của doanh nghiệp trước đối tác, cũng là 1 key marketing đáng để doanh nghiệp nói về ProBox One. Có thể doanh nghiệp sẽ chứng minh việc quản trị thông tin đơn hàng và mật độ truyền thông khi sử dụng ProBox One (key khá ổn, vì nếu truyền thông yếu đối tác sẽ khó bán hàng).
Hơn cả việc bán hàng, giải pháp CTV Bán Hàng tạo ra được mật độ truyền thông cho doanh nghiệp. CTV Bán Hàng cũng là đối tác tiềm năng của doanh nghiệp vì tâm thế bán hàng đã sẳn, chỉ cần chính sách của doanh nghiệp đủ tốt là CTV Bán Hàng có thể lên thêm 1 bậc cao hơn trong chuổi phân phối.