Hôm nay Lâm sẽ nói về việc ứng dụng hoạt động triển khai CTV Bán Hàng vào việc lắng nghe ý kiến khách hàng. Như mọi người đã hiểu khách hàng có xu hướng tìm người tư vấn gần nhất để hỏi các vấn đề sau bán bàn hàng. Trước bối cảnh khách hàng bị “tra tấn” sau bán hàng bằng hàng loạt cuộc gọi thì đây là cơ hội giao tiếp chủ động từ hướng khách hàng và tăng thêm sự tin tưởng của khách hàng.
Lâm sẽ mô tả hành trình mua hàng qua CTV Bán Hàng để mọi người quan sát thấy rỏ :
1. CTV Bán Hàng là người sẽ đăng tải giới thiệu sản phẩm hoặc nắm bắt nhu cầu của khách.
2. Khi có được sự đồng ý tư vấn từ khách hàng hoặc khách hàng chủ động đặt hàng qua các được dẫn của CTV Bán Hàng, thì gọi là cơ hội bán hàng (Lead sales).
3. Phía doanh nghiệp sẽ xử lý cơ hội và thực hiện hoàn tất đơn hàng (giao hàng, thi công lắp đặt)
4. Khách hàng nghiệm thu và thanh toán.
5. Trong quá trình sử dụng, khách có phản hồi hoặc yêu cầu hướng dẫn sử dụng thêm.
Hành trình phản hồi từ khách hàng qua CTV Bán Hàng:
1. Khách hàng sẽ liên lạc trực tiếp CTV Bán Hàng để gởi câu hỏi hoặc khách lên giao diện tiếp nhận câu hỏi của CTV Bán Hàng.
2. Doanh nghiệp tiếp nhận và xử lý hổ trợ khách hàng dựa trên chính sách bán hàng, chính sách sau bán hàng đã công bố và một số linh hoạt chính sách khác.
Như vậy đã thấy một lợi thế cho tất cả mọi người đặt biệt là khách hàng không bao giờ bị “bỏ rơi”.
Ở hướng thông tin phản hồi chủ động khách hàng gởi trực tiếp cho CTV Bán Hàng, rỏ ràng đây chính xác là 1 cơ hội giao tiếp. Căn cứ theo chính sách bán hàng, chính sách sau bán hàng và một số linh hoạt chính sách khác của doanh nghiệp thì cả CTV Bán Hàng và Khách hàng có thể an tâm xử lý được vấn đề.
CTV Bán Hàng là những người luôn sẳn trong tâm thế hổ trợ tiếp nhận thông tin cho nên việc ứng dụng CTV Bán Hàng trong việc lắng nghe ý kiến khách hàng sẽ là một kênh đáng để quan tâm. Ngoài ra doanh nghiệp có thể chuẩn bị ngân sách cho các hoạt động CTV Bán Hàng có thể tự xử lý cho Khách Hàng làm tăng tốc độ thỏa mãn cho khách hàng.
Quản trị cộng tác viên là một nghệ thuật mà Lâm thấy rằng đã giải quyết dứt điểm một lần cho khách hàng, vì thông tin truyền tải qua CTV Bán Hàng là dạng thông tin thật và người bán phải xử lý chu đáo để CTV Bán Hàng không bị phản hồi tiêu cực nhiều. Kết quả to lớn nhất chính là sự truyền miệng rất mạnh, tạo ra cơ hội bán hàng cho những lần sau và khả năng nhận diện trên các kênh truyền thông khác được tăng lên giúp hiệu quả chiến dịch truyền thông.
Doanh nghiệp chuẩn bị một tâm thế sau bán hàng, chính sách sau bán hàng, chính sách bán hàng rỏ ràng. Giúp cho CTV Bán Hàng và doanh nghiệp có thể chăm sóc khách hàng tốt nhất có thể, khách hàng hiểu rỏ quyền lợi, cách sử dụng đúng sẽ có phản ứng đúng khi gặp vấn đề hoạc hỏi thêm vấn đề mới.
Không phủ nhận các kênh truyền thông khác bán hàng rất tốt nhưng để nói về kênh CTV Bán Hàng, Lâm thấy rằng công tác giử chân khách, chăm sóc khách hàng và độ chân thực thông tin sản phẩm là hợp lý nhất.
Triển khai showroom để CTV Bán Hàng có thể cho khách hàng cảm nhận được sản phẩm bằng cách mời đến xem trực tiếp, hơn thế nữa CTV Bán Hàng có thể đến trực tiếp trải nghiệm sản phẩm giúp truyền tải thông tin sản phẩm chính xác hơn.
Sử dụng phần mềm ProBox One để quản trị cộng tác viên chuyên sâu : website tham khảo https://probox.one
Bài viết tiếp theo : Làm gì để giúp người quản lý cộng tác viên phát triển tư duy và chăm sóc CTV Bán Hàng tốt nhất có thể.